Năm học 2008 - 2009 được đánh giá là năm Trường THCS Lê Lợi gặt hái được nhiều thành công với những ghi nhận như: Thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động, tham gia tốt các phong trào do ngành, địa phương tổ chức, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra với chất lượng GD cao... Đặc biệt, Trường THCS Lê Lợi vinh dự là một trong số ít đơn vị THCS trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh BRVT được vinh dự công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia…
[You must be registered and logged in to see this link.]Thầy Nguyễn Kim Trọng - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi Có một nguyên tắc trong công tác mà thầy Nguyễn Kim Trọng - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi (xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, BRVT) luôn tâm niệm, đó là dù làm một người quản lý hay trực tiếp đứng lớp giảng dạy thì mục tiêu chất lượng dạy, học luôn được đặt lên hàng đầu. Xác định như vậy nên kể từ ngày về giữ cương vị Hiệu trưởng cho đến nay, trên cương vị quản lý, thầy Kim Trọng không ngừng tự học để nâng cao trình độ. Đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng nghiệp, CB-GV cũng như HS của mình học tập nâng cao kiến thức, nâng cao chất lượng giảng dạy… Chính vì vậy, bước vào năm học mới, Trường THCS Lê Lợi đã xác định: Tất cả HS phải được học đủ các môn theo qui định của Bộ GD&ĐT, trong đó HS được học 2 buổi/ngày; nhờ vậy, kết quả học tập, rèn luyện của HS có chuyển biến tốt hơn năm trước.
[You must be registered and logged in to see this link.]Ngoài việc tổ chức tốt các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, pháp luật cho học sinh, công tác đầu tư bồi dưỡng học sinh giỏi có bước chuyển biến khá tốt; số HS giỏi không ngừng tăng lên. Theo thống kê, tỉ lệ HS toàn trường là 832 em, trong đó HS đạt hạnh kiểm khá, tốt là 821 em (98,7%); tỉ lệ HS khá giỏi là 383 em (46%), trong đó có 3 HS giỏi cấp huyện, 1 HS giỏi cấp tỉnh… Phấn khởi trước những thành quả trên, thầy Kim Trọng, cho biết: “Một trong những nguyên nhân để đạt kết quả trên là nhờ chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được nâng lên về chính trị lẫn chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời phải kể đến sự đoàn kết, gắn bó của tập thể thầy trò Trường THCS Lê Lợi trong việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu kế hoạch giáo dục Nhà trường đã đề ra ngay từ đầu năm học…”.
Thật vậy, để có được thành quả như thế, phải kể đến vai trò của đội ngũ BGH, CB quản lý và thầy trò Trường THCS Lê Lợi đã không ngừng phấn đấu, học tập rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Ngoài trình độ chuyên môn cao, các thầy cô cũng nhiệt tình hưởng ứng tham gia hội thi các cấp và đã đem lại những kết quả tốt. Bên cạnh đó, GV cũng không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện các chuyên đề chuyên môn, sử dụng khá tốt đồ dùng dạy học, tổ chức có hiệu quả các hoạt động trên lớp. Nhờ vậy, theo thống kê trong tổng số 42 CB-GV toàn trường thì 100% GV thực hiện nghiêm túc lịch báo giảng, quy chế chuyên môn; Nhiều GV đạt GV giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh, 1 thầy đạt GV tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh; 5 thầy cô là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 19 GV là chiến sĩ thi đua cấp huyện, 1 thầy đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp tỉnh… Các đoàn thể trong Nhà trường góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.
Ngoài ra, công tác xã hội hóa giáo dục tại Trường THCS Lê Lợi ngày càng được sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong việc thực hiện công tác phổ cập Giáo dục THCS, công tác hỗ trợ cho hoạt động giáo dục của Nhà trường. Đồng thời, trong năm học vừa qua, cơ quan đoàn thể ở địa phương đã nhiệt tình ủng hộ tiền, vật phẩm để góp phần tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị; giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng khích lệ giáo viên, học sinh. Tạo điều kiện cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp học… Chia sẻ về vấn đề này, thầy Kim Trọng, nhấn mạnh: “Mỗi GV Trường THCS Lê Lợi phải luôn tâm niệm đặt mình giống như người cha, người mẹ của các em để từ đó theo sát, có biện pháp thích hợp với từng HS cá biệt, HS có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện giúp đỡ, đánh giá công bằng, cụ thể từng em để từ đó liên kết chặt chẽ với gia đình mang lại cho các em môi trường GD hiệu quả nhất…”.